cannes-2017-digital

รวม 16 ผลงานที่เน้นงานดิจิตอลจากเวทีประกวด Cannes Lions 2017

ต่อจากคอลัมน์ที่แล้ว สำหรับคอลัมน์นี้จะเน้นงานประกวดความคิดสร้างสรรค์เมืองคานส์ปี 2017 โดยคัดสรรผลงานที่มีความโดดเด่นโดยมีดิจิตอลเป็นองค์ประกอบครับ

 

 

1) แคมเปญเล่นกับจินตนาการ ร่วมซื้อชีโตสเปิดถุงแล้วดูว่ารูปร่างเหมือนอะไร ส่งมาที่ Cheetos Museum

แคมเปญของขนมชีโตสที่เล่นกับจินตนาการเหมือนกับที่เราคอยมองเมฆหรือไปเที่ยวถ้ำแล้วชอบจินตนาการออกมาเป็นรูปร่างต่างๆ ขนมแต่ละชิ้นของชีโตสก็มีรูปร่างออกมาไม่เหมือนกันเช่นกัน จึงออกมาเป็นแคมเปญ Cheetos Museum ที่ชวนแฟนๆส่งภาพชีโตสที่เป็นรูปร่างต่างๆลงบนเวบไซท์ ซึ่งก็มีกิจกรรมชิงรางวัลด้วย อย่างเช่น ตามหาชีโตสที่มีรูปร่างเหมือนคนดัง แคมเปญนี้เริ่มจากปล่อยออนไลน์ฟิลม์ให้คนสนใจ จนในที่สุดกลายเป็นแคมเปญไวรอลที่ร่วมสนุกได้ง่ายแค่ไปซื้อมาเปิดดู พร้อมกับช่วยสร้างคอนเทนต์ต่อยอดไปในโลกออนไลน์ ถึงขนาดกับมีคนเอาชีโตสรูปร่างเหมือนกอริลล่าไปประมูลที่ ebay ราคาหลายล้านบาท ต่อยอดอีกระดับคือไปสร้าง Pop-up Museum จริงอีกด้วย…เป็นแคมเปญที่สร้างยอดขายได้มหาศาลเพราะหัวใจของแคมเปญคือต้องไปซื้อสินค้ามาลองเล่นและแน่นอน…ชิม

ดูเวบไซท์

CAMPAIGN :  Cheetos Museum / Cheetos
AWARDS : GOLD (PR (Food & Drinks))
GOLD (PR (Co-Creation & User Generated Content)
GOLD (Promo And Activation > Co-Creation & User Generated Content)
GOLD (Cyber > Co-Creation & User Generated Content)

 

 

2) ลงทุนสร้างเน็ตไอดอลผู้มีไลฟ์สไตล์น่าอิจฉา อดทนจนเฉลยว่าทุกภาพนั้นมีแอลกอฮอล์ปรากฏอยู่ เตือนให้คนคอยสังเกตคนใกล้ชิด

องค์กรที่ดูแลเรื่องการติดแอลกอฮอล์อยากใช้โซเชียลมีเดียโปรโมทว่าการสังเกตว่าติดแอลกอฮอล์นั้นดูออกด้วยยากโดยเฉพาะกับคนที่ใกล้ชิดผู้ติดแอลกอฮอล์ แทนที่จะพูดตรงๆก็ทำให้ดูเสียเลยโดยสร้างเนตไอดอลขึ้นมาคนหนึ่งชื่อ Louise Delage จากนั้นค่อยโพสภาพไลฟ์สไตล์ที่น่าอิจฉาลงบนอินสตราแกรม โดยมีเบื้องหลังเทคนิคการโปรโมทหลายๆแบบรวมถึงใช้ KOL Strategy หลังจากโพสไปนานๆก็ไม่มีใครสังเกตเลยว่าทุกภาพของเธอนั้นจะต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปรากฏอยู่ ในที่สุดก็ทำคตอนเทนต์เฉลยและกลายเป็นข่าว PR ในที่สุด…เป็นแคมเปญที่ลงทุน ใช้เวลา อดทน และฉลาดในการสร้าง Actionable branding ผ่านเทคนิค Selective Attention

CAMPAIGN :  LIKE MY ADDICTION / ADDICT’AIDE
AWARDS : GOLD (Promo And Activation > Charities & Non-profit)
GOLD (PR >  Social Community Building / Management )
GOLD (Promo And Activation > Use of Social Platforms)
GOLD (Cyber >  Innovative Use of Social or Community)
GOLD (Mobile > Social Trends)

 

 

3) ขโมยซีนซุปเปอร์โบลว์สำเร็จ เริ่มจากคราบเสื้อบน Commentator กลายเป็นทอล์คบนออนไลน์ตบเฉลยด้วยโฆษณา

อีกหนึ่งงานแนว Transmedia Storytelling จากผงซักฟอก TIDE ที่ดูเหมือนจงใจสร้าง Voice บนออนไลน์แบบเรียลไทม์ โดยทุกปีช่วงซุปเปอร์โบลว์แต่ละแบรนด์จะมาแข่งหาไอเดียเรียกความสนใจจากคนดูทั่วอเมริกาอยู่แล้ว แต่ดูเหมือน TIDE จะหาจุดที่เข้าใจคนออนไลน์ได้ดีที่สุด เริ่มจากเตี๊ยมกับ Terry Bradshaw ซึ่งเป็นคอมเมนเตเตอร์หลักของเกมส์ โดยจงใจทำให้เสื้อเปื้อนคราบออกอากาศ แล้วรีบสร้างประเด็นให้มีคนพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างเร็ว จากนั้นตามมาด้วยโฆษณาของจริงที่ทำเรื่องราวข้ามแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนจากเรื่องสมจริงให้กลายเป็นโฆษณา กลายเป็นแคมเปญที่ทอล์คที่แกล้งคนดูแบบวางแผนซ้อนกลไว้หนึ่งเกมล่วงหน้าเสมอ

CAMPAIGN :  BRADSHAW STAIN / P&G
AWARDS : GOLD (Promo And Activation > Fast Moving Consumer Goods)
GOLD (Promo And Activation > Use of Broadcast)
GOLD (Promo And Activation > Live Shows / Concerts / Festivals)
GOLD (Media > Use of Events)
GOLD (Media > Use of Brand or Product Integration into a Programme or Platform)

 

 

 

4) OK Google ไม่โอเคเมื่อเบอร์เกอร์คิงล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว โฆษณาหนึ่งเดียวที่ทำได้สุดแสบจนต้องได้รางวัล

เราคงเคยใช้ฟังก์ชั่นพูดว่า “OK Google” เพื่อ activate ระบบเสิรช์ด้วยเสียงกันบ้าง (คล้ายๆ Siri ของแอปเปิ้ล) เจ้า Burger King เห็นช่องทางนี้ก็เลยเป็นเจ้าแรกที่ออกโฆษณาบอกว่าเวลา 15 วินาทีไม่พอหรอก ก็เลยพูดว่าคำว่า “OK Google. What is Whopper Burger” ขึ้นมาในโฆษณา เท่านั้นแหละ อุปกรณ์ในบ้านอย่าง Google Home หรือมือถือแอนดรอยด์ที่เปิดโหมดระบบสั่งงานด้วยเสียง  ต่างก็ค้นหาคำว่า “Whopper Burger” ใน Wikipedia และพูดให้ฟัง …เพียงแค่สามชั่วโมงทาง Google ก็ปิดระบบไม่ให้สั่งคำนี้ได้อีก (และแน่นอนว่าต้องมีหนทางป้องกันตามออกมาเพื่อป้องกันเคสแบบนี้อีก) และคนที่รำคาญโฆษณาตัวนี้ต่างไปถล่ม Wikipedia แก้ไขคำจนเละเทะ…ไม่รู้ว่าโฆษณานี้ดีหรือเสียต่อแบรนด์ แต่ที่แน่ๆเป็นโฆษณาที่แสบสัน และทำได้เพียงครั้งเดียวในวงการแน่นอน

CAMPAIGN :  GOOGLE HOME OF THE WHOPPER / BURGER KING
AWARDS : GRAND PRIX (Direct > Use of Broadcast)
GOLD (Direct > Use of Technology)
GOLD (Mobile > Cross-device Campaign)

 

 

5) โปรโมทประเทศห่างไกลด้วย Google Street View เวอร์ชั่นผูกกล้องไว้กับแพะ

FAROE ISLANDS เป็นประเทศเกาะที่ห่างไกลใกล้ยุโรป มีประชากรแกะเยอะกว่าประชากรคนเสียอีก ส่วนแผนที่นั้นยังไม่มี Google Street Views เลยด้วยซ้ำ จึงผุดไอเดียเชื่อมต่อกับ API ของ Google โดยผลิตสื่อแบบ 360 องศา ผ่านกล้องที่ติดตั้งบนตัวแกะ จนในที่สุดข่าวนี้ก็เกิดการบอกต่อๆกันเป็น Free PR และแล้วทางทีมงาน Google จึงส่งทีมและอุปกรณ์มาทำ Google Street Views จนได้เป็นข่าวอีกระลอก และแล้วการโปรโมทประเทศนี้ก็สำเร็จ มีคนสนใจมาเที่ยวกันอย่างจริงจัง

ดูเวบไซท์ 

CAMPAIGN :  GOOGLE SHEEP VIEW / VISIT FAROE ISLANDS & ATLANTIC AIRWAYS
AWARDS : GOLD (PR > Travel, Transport & Leisure)

 

 

6) ถ้าลูกโตแล้วย้ายออกจากบ้านไปไม่ต้องห่วง แค่รับเลี้ยงสุนัขที่ใกล้เคียงลูกตัวเองก็หายเหงาแล้ว

โครงการรับเลี้ยงสุนัขตาม Dog Shelter จัดขึ้นโดย Pedigree ของนิวซีแลนด์ แคมเปญนี้เข้าใจหา Insights เพื่อหาโอกาสรับเลี้ยงสุนัขอันหนึ่งก็คือ บ้านที่มีลูกเมื่อถึงเวลาลูกชายหรือลูกสาวก็ย้ายออกไปสร้างครอบครัวของตัวเอง ทำให้พ่อแม่อาจจะเหงา ก็เลยเป็นโอกาสอันดีที่สุนัขที่ต้องการบ้าน กับบ้านที่ต้องการสุนัข มาเจอกันพอดีเพื่อมาแทนลูกที่ย้ายออกไป กลายเป็นแคมเปญโปรโมทหลายทางแต่ที่แสบๆคันๆที่สุดก็คือ ต้องเข้าที่เวบไซท์ใส่ข้อมูลชื่อและนิสัยของลูกตัวเอง ระบบจะค้นหาสุนัขที่ใกล้เคียงกับลูกตัวเองมากที่สุดมาให้ด้วย

ดูเวบไซท์

CAMPAIGN :  THE CHILD REPLACEMENT PROGRAMME / MARS NZ
AWARDS : GOLD (Media > Corporate Social Responsibility)
GOLD (Print And Publishing > Miscellaneous)
GOLD (Integrated > Integrated)
GOLD (Direct > Acquisitions)

หมวด PRINT – TUB, MAN&BOOK, BOAT

field

 

 

7) มนุษย์จะมีหน้าตาอย่างไรถ้าจะใช้ชีวิตรอดบนท้องถนนทุกวันนี้ได้ มาทำความรู้จัก GRAHAM กันเถอะ

มนุษย์ไม่ได้แข็งแรงอย่างที่คิด ยิ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนรถก็เป็นอันตรายบาดเจ็บต่อร่างกายร่างกายเสมอ แทนที่จะใช้วิธีโปรโมทแบบปรกติ แคมเปญนี้แสดงให้เห็นอีกมุมหนึ่งว่า มนุษย์จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรถึงจะมีโอกาสรอดต่ออุบัติเหตุบนถนน ขอเชิญทำความรู้จักกับ Graham มนุษย์ที่มีสรีระที่เหมาะสมที่สุด GRAHAM คือมนุษย์ที่ถูกออกแบบโดยนักวิจัยที่วิเคราะห์ถึงส่วนที่บอบบางของมนุษย์ตามอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย แล้วออกแบบใหม่จนมีหน้าตาที่ชวนอึ้งอัปลักษณ์แบบนี้ GRAHAM ถูกนำไปโปรโมทตามที่ต่างๆรวมถึงกลายเป็นส่วนหนึ่งโครงการที่ไว้สอนนักเรียนอีกด้วย … จริงๆแคมเปญนี้เน้นที่ออฟไลน์เป็นหลัก แต่มีเครื่องมือออนไลน์เติมเต็มให้สมบูรณ์ และใช้ออนไลน์ช่วยสร้างวอยซ์ให้เกิดการพูดถึง

CAMPAIGN :  MEET GRAHAM > TRANSPORT ACCIDENT COMMISSION VICTORIA
AWARDS : GRAND PRIX (Cyber > Social Purpose)
GOLD (Cyber > Public Sector)
GOLD (Cyber > Integrated Multi-Platform Campaign (Online & Offline))
GOLD (PR > Public Sector)
GOLD (Promo And Activation > Exhibitions / Installations)
GOLD (Design > Data Visualisation)
GOLD (Design > Sculptural Brand Installation & Experience)
GOLD (Direct > Use of Ambient Media: Large Scale)
[LIONS HEALTH] GOLD (Health And Wellness > Insurance)
[LIONS HEALTH] GOLD (Health And Wellness > Brand led Education & Awareness)

 

 

8) เติมเต็มฝันวัยเด็กเล่นของเล่นรถกับกระบะทราย AUDI ชวนมาสัมผัสการขับผ่าน VR บนกระบะทรายที่เราดีไซน์เอง

ค่ายรถ AUDI ขอใช้เทคโนโลยี VR พาเราย้อนวัยกลับไปช่วยสมัยที่เราเล่นรถเด็กเล่นกับกระบะทราย แต่แทนที่จะใช้มือจับของเล่นรถเราสามารถเข้าไปขับในรถได้จริงๆด้วย คนที่มาเล่นจะต้องมาที่โชว์รูม AUDI ภายในโชว์รูมจะมีกระบะทรายให้เราดีไซน์สนามแข่งเอง จากนั้นระบบจะทำการสแกน Terrain แล้วจำลองเป็นภาพสามมิติพร้อมให้เราเล่นโดยทันทีด้วยการสวมแว่น VR และเครื่องเล่นคล้ายตู้เกมแข่งรถ  เป็นแคมเปญที่ส่งเสริมการขายพาคนไปที่โชว์รูมเพื่อปิดการขายได้เป็นอย่างดี 

CAMPAIGN :  THE ENTER SANDBOX VR EXPERIENCE / AUDI
AWARDS : GOLD (Cyber > Cars & Automotive Products & Services)

 

 

9) เมื่อบทเพลงรักยอดฮิตถูกเฉลยว่ามาจากฆาตกรผู้ลงมือฆาตกรรมภรรยาตัวเอง สังคมผู้หญิงเปรูก็ได้ตระหนักว่าต้องทำเช่นไร

เมื่อซิงเกิ้ลใหม่ของเจ้าพ่อเพลงรักจากเปรู DIEGO DIBOS ถูกปล่อยออกมาแน่นอนว่าต้องฮิตติดลมบน แต่พอปล่อยออกมาได้ไม่นานเจ้าของผลงานกลับบอกกับสาธารณชนว่า เนื้อเพลงนั้นเข้าไม่ได้เขียน แต่เอามาจากจดหมายจากชายผู้เป็นฆาตกรที่ลงมือฆ่าภรรยาตัวเอง ภายหลังจากที่เธอให้อภัยสามีหลังจากถูกทำร้าย เป็นใครก็ต้องตะลึงเมื่อเพลงที่ทุกคนหลงรักเรามีส่วนร่วมกับฆาตกรไปแล้ว ด้วยไอเดียอันทรงพลังนี้ตั้งใจจะบอกกับผู้หญิงขาวเปรูทุกคนว่า เมื่อไหร่ถูกทำร้ายจากสามี จงอย่ายกโทษ นั่นไม่ใช่วิถีที่ผู้หญิงชาวเปรูควรทำ

CAMPAIGN :  A LOVE SONG WRITTEN BY A MURDERER / VIDA MUJER ORGANIZATION
AWARDS : GOLD (Cyber >  Influencer / Talent)
[LIONS ENTERTAINMENT] GOLD (Entertainment > Audio Content)
[LIONS ENTERTAINMENT] GOLD (Entertainment for Music > Production of Exclusive Artist Content in Partnership with a Cause)

 

 

10) จะเปิดตัว MailChimp ทั้งที ขอสร้างแคมเปญย่อยเล่นคำพ้องเสียงหลายๆแบบที่ WTF และเข้าใจวัฒนธรรมอินเตอร์เน็ต

MailChimp คือผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ต หลายๆคนอาจจะรู้จักดีในการทำ E-mail Marketing เมื่อถึงคราวเปิดตัวก็เปิดแบบไม่ธรรมดา ต้องทำให้เข้าใจธรรมชาติของชาวอินเตอร์เน็ตมากที่สุด แคมเปญนี้มีการเล่นคำแบบไทยๆคือ สร้าง Fake News แปลกๆขึ้นตามคำพ้องเสียงของ MailChimp เช่น MailShrimp – FailChips – JailBlimp – KaleLimp – WhaleSynth – NailChamp ในแต่ละอันก็มีแคมเปญหรือคอนเทนต์ย่อยๆตามหมวดหมู่วัฒนธรรมบนอินเตอร์เน็ตต่างๆ ซึ่งข้างในก็จะมีความ WTF ในตัวมันเอง เพียงเพื่อรอให้สื่อในแต่ละสาขาหยิบไปพูดถึงเพื่อทำไวรอลมาร์เก็ตติ้ง ท้ายที่สุดเมื่อคนสงสัยจะกลับมาที่พฤติกรรมการ Search และเมื่อใส่คำค้นหาลงไป Google ก็จะถามว่าที่คุณกำลังถามหานั้นคือ MailChimp ใช่ไหม…เป็นแคมเปญวางหมาก Consumer Journey ได้แบบเข้าใจชาวดิจิตอลอย่างมาก สมกับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้

อยากรู้มีอะไรบ้างดูที่นี่เลย

CAMPAIGN :  DID YOU MEAN MAILCHIMP? / MAILCHIMP
AWARDS : GRAND PRIX (Cyber > Integrated Multi-Platform Campaign (Online & Offline))

 

 

 

11) โครงการใส่ใจโลกร้อน ทุกรายการของการใช้เครดิตการ์ดปรากฏมูลค่าผลกระทบความเสียหายที่มีต่อโลก

ในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเราคงเคยได้ยินเรื่อง Carbon Footprint หรือมูลค่าผลกระทบต่อโลกร้อนจากกิจการที่ทำมาบ้างแต่เป็นเรื่องระดับองค์กรใหญ่ๆหรือระดับประเทศเท่านั้น ธนาคารแห่งหนึ่งในคาบสมุทรบอลติกเห็นว่าถึงเวลาที่ควรจะให้พวกเราทุกคนใส่ใจสิ่งแวดล้อมในระดับ Individual ได้แล้ว จึงผุด Åland Index มูลค่าที่กระทบต่อโลกร้อนจากการซื้อของแต่ละชิ้น ซึ่งถูกคำนวนจากดาต้าในแง่มุมต่างๆโดยละเอียด เมื่อลูกค้าเครดิตการ์ดของธนาคารได้รับใบแจ้งหนี้(แบบออนไลน์)ก็จะเห็นคอลัมน์ใหม่นั่นก็คือ มูลค่าของคาร์บอนที่ส่งผลกระทบเป็นรายไอเท็ม ทำให้พวกเราใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นก่อนจะซื้อของแต่ละชิ้น และถ้ารู้สึกผิดก็กดบริจาคเพื่อ Compensate สิ่งที่เราทำได้เลย เสมือนไถ่บาปกลายๆ

CAMPAIGN :  ALAND INDEX / BALTIC SEA PROJECT / THE BANK OF ÅLAND
AWARDS : GRAND PRIX (Cyber >  Corporate Social Responsibility)

 

 

12) เมื่อไหร่ Stephen Curry ชู้ตสามแต้มลง UNDER ARMOUR  จะปล่อยโฆษณาสัั้นๆให้แฟนๆได้ตามดูในทวิตเตอร์

UNDER ARMOUR เป็นสปอนเซอร์นักบาสชื่อดัง Stephen Curry จนถึงมีรุ่น Edition ร่วมกัน Stephen Curry มีจุดเด่นคือเป็นนักบาสในประวัติศาสตร์ที่มีสถิติชู้ตสามแต้มได้ยอดเยี่ยมที่สุด ทางเอเจนซี่เลยคิดไอเดียสำหรับโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ คือเมื่อมีเกมส์การแข่งขันเกิดขึ้น ในขณะถ่ายทอดสด เมื่อ Curry ชู้ตสามแต้มได้ ใน Twitter ของ UNDER ARMOUR จะปล่อยโฆษณาสั้นๆยาวสามวินาทีออกมาโดยทันที เป็นการเข้าใจพฤติกรรม Second Screen สร้าง engagement กับแฟนๆให้ติดตามช่องทาง Twitter ไปในตัว ในที่สุดแคมเปญนี้ใช้เวลาสองเดือนครึ่ง มีวีดีโอสั้นๆของ Curry ปล่อยมาถึง 91 ตัว

CAMPAIGN :  #BREAKTHEGAME / UNDER ARMOUR
AWARDS : GOLD (Cyber > Real-Time Response)

 

 

13) ทดสอบความแข็งแรงของสเปิร์มด้วยมือถือ ลดภาวะมีบุตรยากช่วยลดปัญหาประชากรญี่ปุ่น

ใครจะเชื่อว่ามือถือสามารถเทสต์ความแข็งแรงของเสปิรม์ได้ Healthcare Kit อันนี้เพียงหยดแล้วทดสอบการเคลื่อนไหวของอสุจิผ่านกล้องมือถือธรรมดาชุดนั้กลับตอบโจทย์หลายข้อ อันที่จริงภาวะมีบุตรยากไม่ได้เกิดจากร่างกายของเพศหญิงอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วฝ่ายชายก็มีส่วนเป็นอย่างมาก ลึกๆแล้วฝ่ายชายมักมีความเชื่อผิดๆเหล่านี้ อีกทั้งยังอายที่จะไปตรวจแถมอ้างว่าไม่มีเวลา แต่อุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านแบบไม่ให้ใครรู้ แต่ถ้าใครเจอความผิดปกติก็แทบไปตรวจกับหมอต่อทันที ช่วยลดเวลาการมีบุตรยากในสังคมได้ทันที โดยเฉพาะจำเป็นสำหรับประเทศที่ประชากรเด็กน้อยอย่างญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

CAMPAIGN :  THE FAMILY WAY / RECRUIT LIFESTYLE CO., LTD.
AWARDS : GRAND PRIX  (MOBILE > Utility)
GOLD (MOBILE > Apps as a Product / Service)

 

 

14) ตามรอยหนัง The Martian ประกาศอย่างเป็นทางการพร้อม Live Stream เราปลูกมันฝรั่งบนดาวอังคารได้แน่นอน

จริงๆแล้วมันฝรั่งเป็นพืชที่จะสามารถช่วยภาวะความอดอยากของมนุษย์โลกทุกวันนี้ได้ องค์กร THE INTERNATIONAL POTATO CENTER  จึงต้องสร้างกระแสที่ทำให้คนสนใจเรื่องนี้ จึงจำลองสถานการณ์แบบเดียวกับหนัง The Martian ว่าจริงๆเราสามารถปลูกพืชที่ดาวอังคารได้ เลยสร้างสภาพแวดล้อมแบบเดียวกับดาวอังคารโดยนำดินจากทะเลทรายที่มีสภาพใกล้เคียงกับดาวอังคาร เอามาใส่ในระบบทดลองปิดพร้อมปรับความดัน และทีมงานก็ออกแบบสายพันธุ์มันฝรั่งที่ทนทาน แต่ที่สำคัญการทดลองนี้เปิดให้คนดูกันแบบ Live Stream ว่ามันฝรั่งจะงอกหรือไม่ มีการบอกต่อๆกันและข่าวกับสื่อก็เอาไปรายงาน สรุปว่ามันงอกเปรียบเสมือนวินาทีที่มนุษยชาติพร้อมสร้าง Colony ที่ดาวอังคารแล้ว…ส่วนสายพันธุ์มันฝรั่งนี้ก็เอาไปแจกจ่ายให้ชุมชนยากจนเอาไปขยายพันธุ์ 

CAMPAIGN :  POTATOES ON MARS / CIP – THE INTERNATIONAL POTATO CENTER
AWARDS : [LIONS HEALTH] GOLD (Health And Wellness > Pro-Bono led Education & Awareness)

 

 

15) เปลี่ยนความเจ็บเป็นความสนุก ใช้ VR ให้เด็กเป็นฮีโร่ไม่กลัวเข็มฉีดยา

ใครๆก็กลัวเข็มฉีดยาโดยเฉพาะเด็กๆ แต่ถ้านำพาเขาสู่ในโลกของฮีโร่บน Virtual Reality ขณะที่ฉีดวัคซีน ปรากฏว่าสามารถลดความกลัวเข็มฉีดยาลงไปได้อย่างดี ถือเป็นหนึ่งโปรเจคของ VR ที่ทำได้มากกว่าเกม แต่สามารถส่งเสริมการใช้ชีวิตของมนุษย์ได้อีกอย่าง

CAMPAIGN :  VR VACCINE / HERMES PARDINI
AWARDS : [LIONS HEALH] GOLD (Phrama >  HCP Devices & Diagnostics)

 

 

16) ใครว่าคำว่า ORIGINAL ต้องเป็นคนแรก ADIDAS บอกไม่ใช่คำว่า “ORIGINAL” ที่แท้จริงนำไม่ต้องคนแรกก็ ORIGINAL ได้

แบรนด์ที่กลับมามีตัวตนได้อย่าง ADIDAS มี่คอนเซ็ปป์ที่ไม่หยุดคิด และอยากบอกให้โลกรู้ถึงคำว่า ‘True Original’ ที่จริงๆแล้วสามารถสร้าง ORIGINAL ซ้ำจากของเดิมได้อีกเรื่อยๆหากคุณทำได้ดีกว่าเป็น NEW ORIGINAL ด้วยความคิดนี้จึงออกมาเป็นงาน “Original is Never Finished” ที่หยิบเอาศิลปินมาร่วมทำคอนเทนต์ที่ทำซ้ำขึ้นมาใหม่คนเป็น ORIGINAL อีกครั้ง นำโดย Music Video ที่เอาศิลปินชื่อดังมา Remix ใหม่เพื่อไฮแจ๊คความสนใจจากงานแกรมมี่ และตามด้วยสื่อหลายทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้กลายเป็นแคมเปญที่มีอยู่ทุกๆ Touchpoints

CAMPAIGN :  ORIGINAL IS NEVER FINISHED / ADIDAS ORIGINALS
AWARDS : [LIONS ENTERTAINMENT] GRAND PRIX (Entertainment For Music >  Production of Exclusive Artist Content in Partnership with a Brand)

 

บทความนี้ได้น้องบิว น้องฝึกงานที่ออฟฟิสมาช่วยทำให้มันเกิดขึ้นออกมาได้ ขอบคุณมากเลยนะครับ